Powered By Blogger

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

BÀI THƠ TỰ TÌNH MÙNG NĂM

TỰ TÌNH MÙNG NĂM
Mùng năm thăm mộ Song Thân 
Thương cha, nhớ mẹ lòng con ưu sầu...



Mùng năm nhớ mẹ, thương cha 
Tôi về thăm lại hàng cau sau nhà
Tháng năm như đã đi vào
Ca dao, cánh võng, mẹ ngồi hát ru...


Dịu dàng làn điệu quê hương
Đưa tôi vào giấc bình yên đầu đời
Có hoa Chiều tím bên hè
Cánh cò bay lã, bay la ngoài đồng...


Đường làng uốn khúc quanh co
Lủy tre xanh mướt, gió lay đêm hè
Có cô thôn nữ mặn mà
Câu hò đập lúa, đêm trăng rộn ràng...


Bờ đê lộng gió muôn chiều 
Đồng quê vàng óng lúa mùa ngậm sương
Có anh trai trẻ lực điền 
Hẹn cô thôn nữ nên duyên sắc cầm...


Tôi đi hơn nửa đường đời
Vẫn nghe câu hát, lời ru mẹ hiền...
Lời cha dạy bảo, khuyên răn :
"Mai sau con phải là người nghĩa-nhân..."


Đường đời hun hút ngàn xa
Tôi đi từng chặng đắng cay, ngọt bùi...
Đôi khi mệt mõi giữa đời !
Bao la sầu muộn, ưu sầu niềm riêng...


Nơi đâu là một điểm dừng ?
Tôi về, tôi hát đồng dao ngày mùa
Hương thơm lúa trổ đòng đòng
Mồ hôi mặn đắng tấm lưng mẹ còng...


Nơi đâu là một điểm dừng ?
Cho tôi tìm lại bóng hình cha tôi
Khô gầy thân sạm nắng đen
Mồ hôi nhỏ giọt nuôi tôi nên người...


Cho tôi về lại ngày xưa
Có cha, có mẹ , có ông, có bà...
Có lời ru khẻ ầu ơi
Đưa tôi về cõi thong dong đời người...


Buổi tối, ngày 02 tháng 06 năm 2014
Tết Đoan Ngọ nhớ Mẹ thương Cha
NGUYỄN ANH KHANH



Ca khúc "NỐI LẠI TÌNH XƯA"
Tiếng hát : Đan Nguyên - Băng Tâm



Không có nhận xét nào: