Powered By Blogger

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

BÀI THƠ MỘT TIẾNG GỌI

Nhân ngày "Gia đình Việt Nam"
Ngày 28 tháng 06 năm 2014
Chúc mừng đại Gia đình Google+ thân thương

MỘT TIẾNG GỌI
Chim Quyên ăn trái nhản lòng
Người dưng khác họ đem lòng nhớ thương...
(Ca dao)



Nếu bạn hỏi sống trong đời sống :
"Ta cần gì chỉ để riêng ta ?"
Tôi trả lời : "Mái ấm gia đình,
là trên hết không gì hơn được !"


Tôi ngày xưa có một gia đình
Sống êm ã khoảng đời thơ ấu
Mỗi chiều xuống pha trà, châm nước
Được cha tôi khuyên dạy bao điều...



Còn mẹ tôi quanh năm suốt tháng
Oằn đôi vai gánh vác nợ đời
Nợ gia đình, gánh nặng chồng con 
Vẫn đầm thấm, không lời than thở...


Tôi lớn lên trong vòng tay mẹ
Thấm sâu bao làn điệu ca dao
Sống thầm lặng, khoan dung, giản dị
Với người thương và với mọi người...


Tôi trở nên con người hữu ích
Sống nghĩa-nhân trọn vẹn đôi bề
Những lời khuyên, dạy dổ thưở nào
Tôi đã sống như lời cha dạy...


Anh đã đi hơn na đường đời 
Hành trang vẫn tâm hồn bình dị
Biết yêu đời và yêu em nữa !
Một chặng đường cuối cuộc đời anh...



Một tiếng gọi "anh ơi " trìu mến 
Là nhớ mong trông ngóng đợi chờ
Thật dịu dàng tiếng gọi thân thương
Là hạnh phúc giản đơn cuộc sống...



Một tiếng gọi "em ơi !" anh nhớ 
Những ngày hè ta gặp gỡ nhau
Dù ta vẫn chưa là gì cả !
Thấp thoáng thôi, một mái gia đình...



Buổi sáng ngày 28 tháng 06 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "MỘT NỬA ĐỜI ANH"
Sáng tác : Trúc Hồ     Tiếng hát : Nguyên Khang


Không có nhận xét nào: