Powered By Blogger

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

BÀI THƠ NỔI NHỚ

NỔI NHỚ...
Em thì cứ như là chiếc bóng
Lúc gặp em, tôi biết em còn
Khi xa tôi em như tan biến
Vào cõi không hư ảo nửa vời...

.

Chiều hôm nay, tôi lại nhớ em 
Một nổi nhớ không sao hiểu được ?
Nhớ em ư ! có gì để nhớ  
Tôi dặn lòng : "không nhớ em đâu !"


Nhớ hay quên thật là nan giải
Tôi đâu còn lứa tuổi mộng mơ
Càng không phải si tình, lãng mạn 
Lại càng không thiếu vắng yêu thương...


Mỗi chiều về hồn tôi xao động
Nhất là chiều trời sắp đổ mưa
Nổi nhớ lại tranh nhau kéo đến
Ngập lòng tôi em có biết không ?


Nếu em biết tôi xin đa tạ
Tôi nhớ em, em lẽ nào quên
Tôi thả lòng dài theo nổi nhớ
Đến bên em, hạnh phúc đời tôi...


Em không nhớ, tôi không làm lạ !
Nổi nhớ em tôi nhốt vào tim 
Theo tháng ngày đi vào quên lãng
Nổi nhớ thương sẽ lịm chết dần...


Em thì cứ như là chiếc bóng 
Lúc gặp em, tôi biết em còn
Khi xa tôi em như tan biến
Vào cõi không hư ảo nửa vời...


Chiều xuống dần quán xá đông vui
Vẳng đâu đó bóng hồng mời gọi
Rượu rót sẳn, mắt môi chờ đợi
Dáng lã lơi chờ đợi đêm về...


Thôi thì thôi chiều nay tôi giữ
Nổi nhớ em nguyên vẹn trong lòng
Tôi nhớ em chiều nay, chiều mốt
Chiều ngày kia, chiều mãi không thôi...


Buổi chiều ngày 30 tháng 06 năm 2014
NGUYỄN ANH KHANH

Không có nhận xét nào: