Powered By Blogger

Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

BÀI SƯU TẦM THƠ TÌNH CHO NHỮNG TRÁI TIM YÊU


THƠ TÌNH CHO NHỮNG TRÁI TIM YÊU
Những câu thơ tình gợi lại trong ta những thương yêu 
của một thời trai trẻ rụt rè, vụng dại, sôi nổi và đam mê...

Bây giờ, ta thương yêu, trân trọng, 
giữ gìn và chăm lo những thương yêu hiện tại 
mà cuộc đời đã ban tặng cho ta....

Những vần thơ, lời thơ tình say đắm này 
có chút lòng của ta và của em ở trong đó...


LỜI CỦA MẮT...
Phút biết anh là phút gặp mắt anh nhìn
Phút hiểu anh cũng là phút ấy !
Vì giếng quá trong nên dễ nhìn thấy đáy 
Vì mắt quá trong nên mắt nói rất nhiều... 


Có lẽ mắt muôn đời vẫn nói hộ lời yêu
Em chẳng dám nhìn nhiều đôi mắt ấy !
Đừng hỏi em không nhìn sao thấy ?
Cho em hỏi một lời :"Sao anh cứ nhìn em ?"




GIỮA HAI CHIỀU QUÊN VÀ NHỚ...
Chưa đủ nhớ để gọi là yêu
Chưa đủ quên để thành xa lạ...
Anh ám ảnh em giữa hai chiều nghiệt ngã ! 
Ngiêng bên này lại chống chếnh bên kia... 



Ngôi sao nào thổn thức giữa trời khuya
Dịu dàng quá lời thì thầm của gió...
Ngủ ngoan thôi ngọn cỏ mềm bé nhỏ
Biết đâu chừng Thiên sứ đứng vây quanh...




Trái tim đa mang chở tình yêu chòng chành
Quên với nhớ lắc lư nhịp sóng...
Anh là gì giữa bốn bề vang vọng !
Em ngẹn lòng khi thốt gọi thành tên...




HUYỀN THOẠI MỘT TÌNH YÊU...
Giá như được một chén say mà ngủ suốt triệu năm
Lúc tỉnh dậy anh đã chia tay với người con gái ấy...
Giá được anh hẹn hò dù phải đợi lâu đến mấy
Em vẫn chờ như thể một tình yêu...




Em vẫn chờ như hòn đá biết xanh rêu
Của bến sông xa mùa cạn nước...
Cơn mưa khát trong nhau từ thủa trước
Sắc cầu vồng chấp chới phía xa xa...




Em vẫn chờ như lúa đợi sấm tháng ba
Như vạt cải đơm hoa đợi ngày chia cánh bướm...
Như cô Tấm thương chồng từ kiếp trước
Lộn lại kiếp này để nhận ra nhau...




Em ở hiền em có ác chi đâu !
Mà trời lại xui anh bắt đầu tình yêu với người con gái khác !
Có phải rượu đâu mà phải đợi cho rượu nhạt
Có phải trầu đâu mà đợi trầu dập mới cay...




Em vẫn chờ, vẫn đợi, vẫn say
Ngâu xa nhau ngâu có ngày gặp lại...
Kim Kiều lỡ duyên chẳng thể là mãi mãi
Em vẫn chờ, vẫn đợi
Dẫu chỉ là Huyền thoại một tình yêu...




TÔI YÊU EM...
Tôi yêu em đến nay chừng có thể
Ngọn lửa tình chưa hẳn đã tàn phai...
Nhưng không để em bận lòng hơn nữa
Hay hồn em phải gợn bóng u hoài...
Tôi yêu em âm thầm không hi vọng
Lúc rụt rè khi hậm hực lòng ghen...
Tôi yêu em yêu chân thành đằm thắm
Cầu em được người tình như tôi đã yêu em...




NHỮNG PHÚT XAO LÒNG...
Có thể vợ mình xưa cũng có một người yêu ?
( Người ấy gọi vợ mình là người yêu cũ ! )
Cũng như mình thôi, mình ngày xưa cũng thế !
Yêu một cô, giờ cô ấy đã có chồng...




Có thể vợ mình có những phút mềm lòng
Nên giấu kín những suy tư không kể về giấc mộng !
Người yêu cũ vợ mình có những điều mà chính mình không có được
Cô ấy không nói ra vì sợ mình buồn...


Mình cũng có những phút giây cảm thấy xao lòng
Khi gặp người yêu xưa với những điều vợ mình không có được
Nghĩ về cái đã qua nhiều khi nuối tiếc
Mình cũng chẳng nói ra vì sợ vợ buồn...


Sau những lần nghĩ đến đâu đâu mình thương vợ mình hơn
Và cảm thấy như mình có lỗi !
Chắc vợ mình hiểu điều mình không nói
Cô ấy cũng thương yêu và chăm chút mình hơn...




Mà có trách chi những phút xao lòng
Ai cũng có một thời để yêu và một thời để nhớ...
Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ...
Đừng trách chi những phút xao lòng !




MỘT CHIỀU NGƯỢC GIÓ...
Em ngược đường, ngược nắng để yêu anh !
Ngược phố tan tầm, ngược chiều gió thổi...
Ngược lòng mình tìm về nông nổi
Lãng du đi vô định cánh chim trời...




Em ngược thời gian, em ngược không gian !
Ngược đời thường bon chen tìm về mê đắm
Ngược trái tim tự bao giờ chai lặng !
Em đánh thức nỗi buồn, em gợi khát khao xanh...




Mang bao điều em muốn nói cùng anh ?
Chợt sững lại trước cây mùa trút lá...
Trái đất sẽ thế nào khi mầu xanh không còn nữa ?
Và sẽ thế nào khi trong anh không em...




Em trở về im lặng của đêm
Chẳng còn nữa người đông và bụi đỏ...
Phố bỗng buồn tênh, bờ vai hút gió
Riêng chiều này em biết, một mình em...



Sáng ngày 20 tháng 09 năm 2013
Sưu tầm từ Internet và đặt lời tựa cho bài

NGUYỄN ANH KHANH





Không có nhận xét nào: