Powered By Blogger

Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

BÀI THƠ TRONG TAY THÁNH NỮ CÓ ĐỜI TÔI

TRONG TAY THÁNH NỮ CÓ ĐỜI TÔI
Thơ của Nhà thơ Du tử Lê


Hỏi Chúa đi rồi em sẽ hay !
Tôi buồn như phố cũ mưa bay...
Bàn chân từng ngón ngưng không thở
Lạc mất đường đi tạnh dấu bay...


Hỏi nắng đi rồi em sẽ hay !
Tôi gầy nhưng phiến lá trên cây...
Gió khuya thổi rớt ngàn tâm sự
Thiên đường tôi là người hay ai ?


Sông chẳng thể không trôi về biển lớn
Người bên bờ buông tóc thả cho mây...
Nên suốt kiếp tôi vẫn là đứa trẻ
Buồng vui theo viên kẹo ở tay người...


Hỏi gió đi rồi em sẽ hay !
Tôi chờ em đến thắp đêm vui...
Có đêm nhìn xuống bàn tay lạnh
Và chỗ em ngồi đã bỏ không...


Hỏi Chúa đi rồi em sẽ hay !
Tôi về thương nỗi nhớ trên cây...
Trái tim dòng máu lệ chưa cạn
Đời đóng lên vài vạn dấu đinh...

Buổi tối, ngày 10 tháng 12 năm 2013
Thơ Du Tử Lê
NGUYỄN ANH KHANH



Không có nhận xét nào: