Powered By Blogger

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

BÀi THƠ CÔ GIÁO CỦA ĐỜI TÔI

CÔ GIÁO CỦA ĐỜI TÔI 

Ca khúc "BỤI PHẤN""GỌI TÊN TÔI NHÉ BẠN THÂN HỠI"
Tiếng hát : Lương Bích Hữu


Tôi lặng im đứng bên cửa lớp
Ngắm nhìn em trên bục giảng bài
Kỷ niệm đẹp một thời thơ ấu 
Chợt hiện về tràn ngập trong tôi... 




Nhớ làm sao buổi đầu đi học
Tôi tung tăng theo mẹ đến trường
Con vào lớp, rưng rưng nước mắt :
"Mẹ chờ con ngoài cửa lớp nha !"


Cô dịu dàng sửa dáng tôi ngồi
Lau nước mắt mỗi khi tôi khóc...
Khe khẻ nhắc đôi bàn tay nhỏ :
"Bút phải cầm đúng cách nhé con..."


Cuộc đời tôi có hai người mẹ
Một mẹ hiền mang nặng đẻ đau !
Tạo cho tôi một mảnh hình hài
Cô giáo là người mẹ thứ hai
Dạy dổ tôi nên người hữu ích...


Bài học đầu đời tôi nhớ mãi
Đã theo tôi hơn nửa kiếp người :
"Công cha như núi Thái Sơn,
nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha,
cho tròn chữ hiếu mới là đạo con"


Tôi nhìn em đứng trên bục giảng
Nhớ thương về cô giáo ngày xưa
Em thanh mảnh như cô xưa vậy !
Tôi thương cô, cô giáo ngày nay...


Tối ngày 14 tháng 11 năm 2013
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "NGƯỜI EM VĂN KHOA"
Thơ : Hoài Hương Tử     Nhạc : Châu Kỳ     Tiếng hát : Vũ Khanh


Không có nhận xét nào: