Powered By Blogger

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

BÀI THƠ MỘT CUỘC ĐỜI

MỘT CUỘC ĐỜI 
Trời sinh hạt bụi giữa trần gian
Chưa trọn, chưa tròn kiếp nhân sinh 
Bất chợt soi gương đầu đã bạc 
Nếp nhăn vầng trán những nghĩ suy...


Vẫn còn phân nửa cuộc đời tôi 
Chữ tình, chữ nghĩa vẫn phải lo !
Cuối đời thong thả về cát bụi 
Đôi người nhỏ lệ khóc thương tôi... 


Đôi người nhỏ lệ khóc thương tôi 
Thương tiếc đời tôi vội chóng tàn... 
Sách vở nửa đời, con mọt sách ! 
Nghe nhạc, làm thơ nửa cuộc đời...


Một thuở tóc xanh tình vương vấn 
Đến khi tóc bạc vẫn một lòng 
Thương yêu một nửa và một nửa ! 
Giữ trọn yêu thương hai kiếp người...


Giữ trọn yêu thương hai kiếp người  
Chán rồi ngày tháng sống phong lưu 
Một thuở đắm say trong men rượu 
 Khóe mắt long lanh đẩm ái tình...


Chẳng nhớ vương mang bao cuộc tình ? 
Tình thơ, tình rượu cả tình thương... 
Má hồng một kiếp nơi cõi tạm 
Trời cao định sẳn người nợ-duyên... 


Trời cao định sẳn người nợ-duyên ! 
Tôi đã yêu thương thật vẹn tròn 
Một nửa đời tôi lo trọn vẹn 
Vẫn còn một nửa phải vấn vương...


Hơn nửa cuộc đời tôi đã qua 
Chữ nhân, chữ nghĩa với chữ tình
Vỏn vẹn cuộc đời tôi ba chữ 
Nguyện lòng tôi phải trả cho xong... 


Nguyện lòng tôi phải trả cho xong ! 
Nợ phận hồng nhan những mối tình 
Ông Tơ bà Nguyệt se duyên thắm 
Tình duyên của một cuộc đời tôi...


Mà có gì đâu phải bận tâm ! 
Nợ duyên trời định phải vuông tròn... 
Một mai tôi lại về cát bụi 
Cõi lòng nhẹ nhỏm tựa phù vân... 


Buổi sáng, ngày 11 tháng 10 năm 2013
NGUYỄN ANH KHANH


Không có nhận xét nào: