Powered By Blogger

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

BÀI THƠ GỬI EM QUẢNG BÌNH - HÀ TỈNH

GỬI EM QUẢNG BÌNH - HÀ TỈNH
Nhớ Quảng Bình lại thương Hà Tỉnh 
Hai miền quê một dạo tôi về
Giọng nằng nặng nghĩa tình sâu đậm 
Tôi nhớ hoài không thể nào quên... 


Thương mắt mẹ hằn sâu lo lắng 
Nổi ưu tư, phiền muộn cha già
Chiếc đòn gánh hai bồ thóc lúa
Còng lưng trong bão táp giữa trời...


Mùa thu hoạch hạt ngô, vụ thóc
Ăn bát cơm độn với ngô khoai
Dành phân nửa phòng khi bão lũ
Cũng vẫn còn có cái để ăn...


Ca khúc "QUÊ HƯƠNG LÀ NÚI HỒNG SÔNG LAM"
Thơ : Trịnh Văn Vinh     Nhạc : Vũ Quốc Nam    Tiếng hát : Quế Thương



Trời cũng khéo trêu người cơ cực ! 
Bão gần xa mãi miết kéo về... 
Vùng tâm bão, gió gào biển thét ! 
Mất hết rồi những cái để ăn... 




Thương em tôi, người con xứ Quảng 
Một buổi chiều tôi đã thân quen
Tà áo dài tha thướt mến thương
Chiều lộng gió cổng trường tắt nắng...


Vẫn không thể quên em Hà Tỉnh !
Chiều sông Lam sương phũ núi Hồng...
Nồi ngô luộc nặng dầy tình nghĩa
Nổi luyến lưu đôi mắt đen huyền...


Ca khúc "NÚI HỒNG SÔNG LAM"
Thơ : Xuân Hoài     Nhạc : Quốc Việt     Tiếng hát : Anh Thơ


Tôi ngồi đây hai mùa mưa nắng
Lòng tôi đau khi nghĩ về em...
Thương quê hương hai miền bão lũ
Làm vần thơ chia sẽ nổi niềm...


Tôi sẽ đến thăm người em cũ
Chia sớt em mặn ngọt cuộc đời...
Tôi thương lắm, Quảng Bình Hà Tỉnh 
Nổi nhớ thương sâu đậm lòng tôi...


Buổi tối, ngày 19 tháng 10 năm 2013
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "QUÊ MÌNH QUÊ THƠ"
Nhạc : An Thuyên    Lời : Yến Thanh    Tiếng hát : Tố Nga


Liên khúc "NH QUÊ"
Tiếng hát : Lưu Chí Vỹ

Không có nhận xét nào: