Powered By Blogger

Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

BÀI CHÙM THƠ ƠN NGHĨA SINH THÀNH

CHÙM THƠ
ƠN NGHĨA SINH THÀNH
Thành kính dâng lên hai đấng Sinh thành 
đã sinh ra tôi, cho tôi sống xứng đáng một kiếp làm người ...
Khuya ngày 22 tháng 12 năm 2013

QUÊ HƯƠNG TÔI
Ca khúc "VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG TÔI"
Sáng tác : Đỗ Nhuận     Tiếng hát : Phi Nhung


Quê hương tôi
Trong từng làn điệu ca dao...
Thưở nằm nôi, tôi đã nghe mẹ hát :
"Bầu ơi thương lấy bí cùng,
tuy là khác giống nhưng chung một giàn"


Quê hương tôi sâu lắng
Trong từng điệu nhạc, vần thơ...
Ôi ! điệu nhạc quê hương :
"Bạn ơi hảy đến, quê hương chúng tôi
ngắm rặng dừa xanh, xanh biếc chân mây...
Nghe sóng vỗ rì rào biễn cả,
lúa ngô non xanh thẳm đất trời..."


Và vần thơ nồng thắm :
"Xưa yêu quê hương vì có hoa có bướm,
có những lần trốn học bị đòn roi...
Nay yêu quê hương vì trong từng nấm đất,
có một phần xương thịt của em tôi..."


Quê hương tôi tha thiết
Tận trong cõi lòng tôi :
"Quê hương, mỗi người chỉ một,
như là một mẹ mà thôi...
Quê hương, nếu ai không hiểu
sẽ không lớn nổi làm người..."


BÀI THƠ CHO MẸ VÀ CHA 
Ca khúc "GỢI NHỚ QUÊ HƯƠNG"
Sáng tác : Thanh Sơn     Tiếng hát : Bích Hồng


Nhân ngày cao cả thiêng liêng
Vần thơ dâng tặng hương hồn cha tôi
Ý thơ dâng tặng mẹ già
Một đời vất vả nuôi tôi nên người...



Thời son trẻ... 
Mẹ về bầu bạn với cha
Cho con tiếng khóc oe oe chào đời
Niềm vui hạnh phúc là đây
Từ nay đã có con trong cuộc đời...


Tảo tần... 
Cha đi làm phụ thợ hồ
Mẹ đi nhóm chợ ban mai trưa, chiều
Mồ hôi, nước mắt của cha
Hòa vào lòng mẹ yêu con vô ngần...


Lo lắng... 
Mỗi khi trở gió, trái trời
Con đau, mẹ thức ru hời thâu đêm
Cha lo nhúm bếp than hồng
Mướm con miếng cháo no lòng trẻ thơ...


Niềm vui... 
Niềm vui cha mẹ vỡ òa
Khi con bập bẹ hai từ mẹ-cha
Nhìn con ngày một lớn lên
Tung tăng buổi học đầu tiên trong đời...


Thành tài... 
Mẹ hiền vẫn dắt con đi
Tú tài lớp chín tương lai đầu đời
Con thi với chúng bạn bè
Mẹ ngồi trước cổng sân trường âu lo...


Thành đạt... 
Bây giờ, con đã nên người
Cha ơi, con đã nghe lời cha khuyên
Mẹ ơi, con đã vâng lời
Nay con đã trở nên người lớn khôn...


Rồi bây giờ... 
Cha tôi khuất bóng non đoài
Mẹ tôi nay đã tuổi ngoài chín mươi
Không còn nhớ chuyện ngày xưa
Khi nghe con kể chuyện đời gian lao
Còn chăng vẫn nụ cười xưa
Vui lòng, mản nguyện khi con thành người...


Lời kết... 
Bài thơ dâng đấng sinh thành
Công cha, nghĩa mẹ bao la biển trời...
Tôi đi vạn dặm đường đời
Công cha, nghĩa mẹ tôi nguyền khắc ghi...


MẸ ĐÃ ĐI RỒI... 
Nhân sinh, cỏi tạm hồng trần
Chữ sinh, chữ tử kiếp người hư không...


Ca khúc "NỔI BUỒN MẸ TÔI"
Tiếng hát : Cẩm Ly


Mẹ ơi, mẹ đã đi rồi ! 
Về nơi xa thẳm, cát bay bụi mờ
Dù con biết trước ngày này 
Con không còn mẹ, cõi đời quạnh hiu...


Mẹ nằm say giất miên trường 
Áo quan ôm mẹ đi vào thiên thu
Con dâng mẹ bát cơm đầy
Chan hòa dòng lệ, nhớ thương mẹ già...


Một đời buôn bán tảo tần 
Nuôi con ăn học, biết bao nhọc nhằn
Mẹ ơi, công đức sinh thành
Công lao nuôi dưởng, con nguyền ghi tâm...


Run run con đốt nén nhang 
Cuối đầu lạy mẹ, tri ân sinh thành
Nuôi con nên vóc nên hình
Dạy con lẽ phải nên người hôm nay...


Mẹ ơi, thanh thản ra đi 
Cha con chờ mẹ nơi miền hư không...
Xong rồi một kiếp nhân sinh
Mẹ cha sum họp không còn tử sinh...


Ngày mẹ đi vào cõi vĩnh hằng
Sáng ngày 04 tháng 08 năm 2013


VU LAN TẠ MỘ MẸ HIỀN 
Ca khúc "BÔNG HỒNG CÀI ÁO"
Tiếng hát : Hương Giang



Con về tạ mộ mẹ hiền
Mẹ nằm hiu quạnh, mưa đêm sụt sùi
Mẹ ơi, mẹ có lạnh không ?
Cha con đã đón mẹ về nhà chưa ?
Lòng con đau quá mẹ ơi 
Rưng rưng con khóc vì thương mẹ già...


Vu Lan năm trước con buồn 
Vì con thấy mẹ yếu dần tháng năm
Chín mươi ba đóa hoa hồng 
Mỗi năm màu đỏ, con mừng một năm...
Con không dám nghĩ xa gần
Chỉ mong mẹ được một trăm đóa hồng...


Thế rồi tháng bảy năm nay 
Vu Lan báo hiếu, con đau đớn lòng
Chín mươi tư tuổi cuộc đời 
Một bông hồng trắng, thôi rồi mẹ ơi...


Mẹ đi thanh thản trong lòng 
Tim con đau xé khi nhìn mẹ đi
Chắp tay con lạy phật trời
Độ cho mẹ bước về nơi vĩnh hằng...


Mùa Vu Lan năm 2013 
Ngày 17 tháng 08 năm 2013


CHẠNH LÒNG 49 NGÀY
Ca khúc "LÒNG MẸ"
Tiếng hát : Như Quỳnh - Tường Nguyên



Mẹ đi về cõi vô thường
Đến nay tính lẽ bốn mươi chín ngày
Bát cơm dâng mẹ nghẹn ngào 
Khói hương mờ ảo, chân dung mẹ hiền...


Mẹ đi thanh thản trong lòng 
Con còn bận rộn mưu sinh kiếp người...
Chữ tình, chữ nghĩa đôi bề
Lời xưa mẹ dạy : "sống cho vẹn tròn..."
Vâng, con đã sống vẹn tròn !
Thương yêu, lo lắng những người con thương...


Mẹ chờ con khoảng thời gian 
Cho con trả nốt nợ duyên kiếp người
Con đi theo mẹ, theo cha !
Thảnh thơi, an lạc, nơi miền hư không...


Cúng cơm 49 ngày, nhớ mẹ quá mẹ ơi... 
Ngày 21 tháng 09 năm 2013


ƠN CHA NGHĨA MẸ 
Ca khúc "ƠN NGHĨA SINH THÀNH'
Tiếng hát : Trường Vũ



Đêm về thương mẹ nhớ cha
Tôi nhìn di ảnh mà đau quặn lòng
Khói hương mờ ảo lung linh
Đưa tôi trở lại một miền xa xưa...


Cha đi làm phụ thợ hồ 
Nắng mưa đen sạm thân cha gầy gò
Bế con mỗi buổi chiều về
Tập con từng bước chân non đầu đời...


Dạy con từng chữ từng lời
Sống không hổ thẹn làm thân con người
Bóng cha như núi Thái sơn
Che cho con trẻ nắng mưa cuộc đời...


Mẹ đi nhóm chợ canh khuya 
Dáng gầy xiêu vẹo dưới trăng đêm tàn
Mớ rau, dăm quả qua ngày
Lo cho con trẻ tương lai sau này...


Suốt đêm thao thức vì con
Nóng, ho, cảm sốt mẹ đau đớn lòng
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn
Đổ ra biển lớn dạt dào yêu thương...


Những ngày còn mẹ còn cha 
Tôi chưa đền đáp công ơn sinh thành
Nuôi tôi ăn học thành người
Dạy tôi chữ "nghĩa" chữ "nhân" làm người...
Bây giờ khôn lớn thành người 
Mẹ cha tôi đã đi vào hư không...


Dạt dào nổi nhớ, niềm thương
Công cha, nghĩa mẹ cho con nên người...
Ơn cha, nghĩa mẹ cao dầy 
Tôi nguyền ghi khắc trọn đời của tôi...



Nhớ lại ngày mẹ mất được 100 ngày


Ngày 21 tháng 12 năm 2013
Chùm thơ Ơn nghĩa Sinh thành
NGUYỄN ANH KHANH


Ca khúc "ƠN CHA NGHĨA MẸ"
Tiếng hát : Ngọc Sơn

Không có nhận xét nào: